- 1. Instagram là gì?
- 2. Tại sao nên bán hàng trên Instagram?
- 3. Bí quyết toàn tập về bán hàng trên Instagram hiệu quả
- Bí quyết 1: Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop
- Bí quyết 2: Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm
- Bí quyết 3: Hashtag là trợ thủ đắc lực cho bán hàng trên Instagram
- Bí quyết 4: Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu
- Bí quyết 5: Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram
- Bí quyết 6: Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý
- Bí quyết 7: Tăng follower để bán hàng trên Instagram hiệu quả
bán hàng trên íntagram p1
Trong thời gian gần đây, câu chuyện bán hàng trên InstagramTrong thời gian gần đây, câu chuyện bán hàng trên Instagram đang nổi lên như một đề tài nóng trong cộng đồng các chủ shop kinh doanh online tại Việt Nam. Thay vì “đổ tiền” vào quảng cáo Facebook, nhiều chủ shop đã chuyển hướng sang Instagram và dần coi đây như một kênh quảng bá sản phẩm và tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả.
Bài viết này sẽ gửi đến bạn những bí quyết để bắt đầu bán hàng trên Instagram một cách hiệu quả nhất!
1. Instagram là gì?
Instagram là mạng xã hội (MXH) chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, với khoảng 400 triệu người dùng hàng tháng trên toàn thế giới (tính đến cuối năm 2015). Riêng tại Việt Nam, 70% giới trẻ (từ 15 đến 25 tuổi) thường xuyên lướt Instagram hàng ngày trên di động, giúp MXH này đứng thứ 2 về độ phổ biến tại Việt Nam, chỉ sau Facebook.
(Nguồn: kenh14.vn)
2. Tại sao nên bán hàng trên Instagram?
Đơn giản thôi, vì Instagram là nơi tập trung của 1 số lượng lớn khách hàng tiềm năng, với khả năng chi tiêu, cùng nhu cầu mua sắm khá lớn. Dưới đây là 1 vài điều sẽ khiến bạn bị thuyết phục với ý tưởng bán hàng trên Instagram:
- 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số => Rất thích hợp cho việc kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ.
- Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.
- Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook. (Nguồn: Thenextweb)
- Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt 1-5% số người like Fanpage đó => bán hàng trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Tóm lại, không thể bỏ qua kênh Instagram nếu bạn muốn bán hàng và có thêm nhiều khách hàng mới.
3. Bí quyết toàn tập về bán hàng trên Instagram hiệu quả
Bên cạnh Facebook, thì rõ ràng bán hàng trên Instagram có thể được coi là hướng đi mới cho các chủ shop online! Tuy nhiên, để chắc chắn gặt hái được thành công, bạn cần lưu ý những điểm sau đây khi bán hàng trên Instagram.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét